Tuesday, September 23, 2014

บทความตอนที่ 6. อะไรคือคนอ่อนแอ

สวัสดีครับ

 
          ควรหรือที่เราจะตำหนิ คนที่พร่ำบอกปัญหาของตน ให้คนอื่นได้ เห็นใจ
 ในเมื่อ คนที่ โกงเขา ทำร้ายเขา เบียดเบียนเขา มีอยู่มากมายในโลก
  คนพวกนี้ต่างหากที่อ่อนแอ ก็เพราะเขา ...

     ไม่แข็งแรงพอ ที่จะระงับความโลถ
        ไม่แข็งแรงพอ ที่จะ ระงับอารมณ์
           ไม่แข็งแรงพอ ที่จะ ระงับความโกรธ

       มีคนตั้งมากมายในโลก ที่ ไม่แข็งแรงพอ ที่จะระงับ ความโลภ โกรธ หลง

      คนเหล่านี้หากไม่มีใคร ต่อว่า ว่าพวกเขาอ่อนแอ

     แล้วใย เราจะพูดถึง เพื่อน คนที่เรารู้จัก ญาติมิตร ว่าเขาอ่อนแอ เมื่อเขา กล้าที่จะเปิดเผย
 จุดอ่อนของตน ให้กับคนที่เขาไว้ใจได้รับรู้....เขาคือคนกล้าหาญมิใช่หรือ...
  หรือต้องรอให้วันของคุณมาถึง...
 
      พวกเราจะมีกันและกันไปทำไม เมื่อไม่พร้อมที่จะแบ่งปัน ทุกข์และสุข อย่างไม่มีเงื่อนไข
  จะมีกันและกันไปเพื่ออะไร...เมื่อยามทุกข์เราไม่คิดช่วยแบ่งเบา แล้วมันต่างจากคนแปลกหน้าอย่างไร
 

คุณบอลล์ :0)
ปล. เขียนสั้นๆ ไม่ต้องยาว ก็ถึงใจได้ครับ

No comments:

Post a Comment