Monday, September 8, 2014

บทความตอนที่ 2. เพื่อความเข้าใจที่ตรงกัน และ ถูกต้อง :0)

สวัสดีครับ

จงปิ้งขนมปังด้วยความรัก และ รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัยเสมอ
   ตัวผมต้องขอออกตัวไปเสียก่อนในช่วงต้นว่า ผมไม่ใช่คนที่ประสบความสำเร็จ สูงส่งอะไรเลย ในขณะนี้ ชีวิตออกจะวุ่นๆ ในระยะนี้ด้วยซ้ำ (ปี พ.ศ.2557) แต่เพราะวุ่นๆ นี่ล่ะ ได้พบคนหลากหลาย ที่สามารถช่วยเราได้ แม้เพียงรอยยิ้ม คำพูด ยาว หรือ สั้นก็ตาม

     รวมทั้งคำสอน คติธรรม และ บทความหลายๆ อย่าง ทำให้ชีวิตได้พบอะไรๆ ดีๆ อาจจะมากกว่าตอนปกติสุข เสียอีก ก็เหมือนได้มีประสบการณ์ ภาคบังคับ มาครับ ชีวิตคนเรา เคลื่อนคล้อยไปตาม แรงกรรม ทั้งในอดีตและปัจจุบัน จะดีร้าย ก็ขอให้อยู่กับปัจจุบันครับผม และมีใจคิดไปในทางบวกๆๆๆ ครับ

     ผมอาจจะเขียนบทความจากนี้ไป เป็นร้อยๆ บทความในบล็อกแห่งนี้ หรือมากกว่านั้น แต่ผมหาใช่เจ้าลัทธิ ผู้รู้ ที่จะมาทำตัว เลิศเลอ สำเร็จยุทธ์ ไม่ใช่นะครับ ผมขอให้คิดว่า ผมเป็น นักอ่าน นักเขียน และ นักเล่าเรื่อง ที่พอมีความสามารถ ก็พอครับ

    คุณธรรม ความดี จากบทความ คำสอน งานวิจัย เปรียบเสมือน ดวงอาทิตย์ ดวงจันทร์ ที่เที่ยงตรง จนกว่าจะมีงานวิจัยใหม่ๆ มาโต้แย้ง แต่ผมนั้นเป็นเพียง นักเล่าเรื่อง ที่ เงยหน้ามองฟ้า แล้วบอกคุณว่า ดวงอาทิตย์ขึ้นทางทิศตะวันออก และตกทางทิศตะวันตก ขณะที่ดวงจันทร์ ก็ขึ้นในเวลาค่ำ ขณะที่ดวงอาทิตย์เคลื่อนคล้อยหายไป เมื่อเวลาของกลางวันหมดไป ก็เท่านั้น

    ผมเป็นนักเล่าเรื่องนะครับ ไม่ขอกล่าวว่าตัวเองสำเร็จอะไร อนาคต คนเราอาจจะดีมาก กลางๆ หรือ เสียหลักก็เป็นได้ แต่ คำสอน ปรัชญา งานวิจัย ต่างหากที่คงอยู่สืบไปครับผม

  สวัสดีครับ
คุณบอลล์ :0)

No comments:

Post a Comment